1. ครูจะเป็นผู้แบ่งงานแต่ละงานเป็นขั้นตอนย่อย ๆ
ได้มากเท่าที่ครูคิดว่าจำเป็น
2. ครูจะระบุทักษะย่อยที่เป็นขั้นตอนสำคัญไว้ว่าคืออะไร
3. สอนให้เด็กทำงานที่กำหนดให้ได้สำเร็จ
4. แก้ไขคัดแปลง เครื่องมือ อุปกรณ์ต่าง ๆ
สำหรับเด็กบางคนที่ต้องเรียนรู้ทักษะย่อยแต่ละขั้นของงาน
แต่บางคนฝึกงานบางชิ้นไม่ได้
กรณีนี้ต้องตั้งจุดประสงค์ใหม่แทนวัตถุประสงค์เดิมที่วางไว้
เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น